Tăng cường tư pháp cho người chưa thành niên tại Việt Nam

09:00 - Thứ Năm, 24/11/2022 Lượt xem: 2795 In bài viết

Bộ Tư pháp cho biết đã khởi động Dự án “Tăng cường tư pháp cho người chưa thành niên tại Việt Nam, giai đoạn 2022-2026” do Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tài trợ. Các hoạt động thực hiện trong khuôn khổ dự án sẽ bảo đảm xoay quanh và phục vụ cho việc đạt được các kết quả chính.

Trong đó có việc hoàn thiện khung chính sách, pháp luật nhằm tăng cường tiếp cận tư pháp cho người chưa thành niên có liên quan đến pháp luật phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Quyền trẻ em và các điều ước quốc tế khác mà Việt Nam là thành viên. Nâng cao hiệu quả thi hành chính sách, pháp luật liên quan đến tư pháp với người chưa thành niên phù hợp với Công ước quốc tế của Liên hợp quốc và các điều ước quốc tế khác mà Việt Nam là thành viên thông qua tăng cường điều phối, theo dõi, đánh giá, và truyền thông nâng cao nhận thức. Tăng cường các dịch vụ tư pháp cho người chưa thành niên, đặc biệt là các dịch vụ hỗ trợ, phục hồi tại cộng đồng, nuôi con nuôi, hướng tới các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 và các trường hợp thiên tai, thảm họa, dịch bệnh khác…

Việc triển khai thành công dự án sẽ có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy tiếp cận tư pháp cho người chưa thành niên, nhằm thực hiện các mục tiêu đã đề ra trong Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững của Liên hợp quốc, Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030 của Việt Nam, Khung hợp tác về phát triển bền vững giữa Liên hợp quốc và Chính phủ Việt Nam giai đoạn 2022-2026.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top